Khám phá các mẫu logo cà phê đẹp từ các thương hiệu nổi tiếng

5/5 - (1 bình chọn)

Logo cà phê là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra bản sắc trực quan mạnh mẽ cho quán cà phê, shop cà phê, nhãn hiệu cà phê,… trong tâm trí của người tiêu dùng. Là quốc gia có sản lượng cafe xuất khẩu đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Brazil, Việt Nam càng ngày cảng có nhiều doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh cũng như sản xuất. Vì vậy, để cạnh tranh trên thị trường này, bắt buộc mỗi doanh nghiệp phải tạo được dấu ấn riêng cho mình, đầu tiên là thông qua logo độc đáo.

Khám phá ý nghĩa các mẫu logo cà phê nổi tiếng của Việt Nam 

1.Cà phê Trung Nguyên

Là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam. Từ khi thành lập, logo mũi tên chính là hình ảnh cách điệu của ngôi nhà rông Tây Nguyên – nơi khởi nguồn cảm hứng cho Trung Nguyên và là nơi cho ra những hạt cà phê ngọt đắng. Hình mũi tên hướng lên trên là biểu tượng cho ý chí luôn chinh phục đỉnh cao và khát vọng phát triển, vươn lên. 3 vạch trắng là hình ảnh cách điệu của lối lên nhà sàn và tượng trưng cho Địa – Thiên – Nhân.

Tuy nhiên, từ năm 2016, Trung Nguyên lại thay đổi logo cafe sang hình ảnh khác. Tâm logo là hình ảnh mặt trời tượng trưng cho sự sống, chiếu sáng và xua đi các khí xấu. Xung quanh tâm là biểu tượng trái tim trưng cho Tâm – Thiện – Lành và biểu tượng âm dương tượng trưng cho sự cân bằng của vũ trụ. Tuy nhiên, logo mới này lại gây tranh cãi vì một số chuyên gia phong thủy cho rằng góc cạnh bên trong hình tròn tượng trưng cho sự chia rẽ nội bộ.

Logo hiện tại của cà phê Trung Nguyên
Logo hiện tại của cà phê Trung Nguyên

2. Highlands Coffee

Thương hiệu Highlands Coffee được biết đến như cà phê quốc dân với thị phàn năm 2020 chiếm cao nhất. Lấy ý tưởng từ biểu tượng của sự hòa quyện của núi, đất và dòng chảy của nước nơi vùng cao nguyên đầy nắng gió, logo cũng đồng thời khẳng định nguồn gốc hay chất lượng cà phê của hãng.

logo cà phê Highlands
Logo cà phê Highlands – thương hiệu cà phê danh tiếng của Việt Nam

3. The Coffee House

The Coffee House được xem là một trong những chuỗi quán cafe có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay, là điểm đến quen thuộc với dân văn phòng, sinh viên,…. Logo của hãng được thiết kế với font chữ in đơn giản, nhưng độc đáo ở 2 chữ O được gạch chân. Nhiều người nhầm đây là hãng Hàn Quốc vì kí tự này. Nhưng thực tế việc đó chỉ là một sự phá cách trong thiết kế khiến người nhìn dễ ghi nhớ hơn.

Logo cafe The Coffee House
Logo cafe thương hiệu The Coffee House

4. Phúc Long 

Hơn một nửa thế kỷ, Phúc Long đã là thương hiệu trà và cà phê quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là khách hàng ở Sài Gòn. Xuất hiện từ năm 1957 tại Bảo Lộc – Lâm Đồng, logo Phúc Long qua bao lần thay đổi đến nay vẫn giữ nguyên màu xanh của lá trà – sản phẩm khởi nguồn nên thương hiệu.

logo thương hiệu Phúc Long
Logo thương hiệu Phúc Long

Một số logo cà phê nổi tiếng trên thế giới 

  • Starbucks

Starbucks là hãng cà phê hàng đầu đã có mặt hơn 49 quốc gia trên thế giới. Starbucks là tên một nhân vật trong tiểu thuyết Moby – Dick, tượng trưng cho sự truyền thống đi biển của những nhà buôn cà phê đầu tiên trên thế giới. Vì vậy, hãng đã thiết kế hình ảnh nàng tiên cá một cách đối xứng để nói lên “giấc mơ của người Mỹ”

Logo cà phê đắt giá của Starbucks
Logo cà phê đắt giá của Starbucks
  • Kicking Horse

Kicking Horse là một trong những nhà rang xay cà phê hữu cơ và thương mại lớn nhất ở Canada. Đây là thương hiệu có trụ sở nằm ở dãy núi Rockycủa thành phố Invermere. Vì vậy, logo thương hiệu cà phê cũng mang hình ảnh dãy núi tượng trưng cho khởi nguồn của hãng cà phê danh tiếng này.

Logo huyền bí của cà phê Kicking Horse
Logo huyền bí của cà phê Kicking Horse
  • Luckin Coffee

Luckin Coffee đã mở 1300 cửa hàng và đang là thương hiệu cà phê lớn nhất nhì tại Trung Quốc. Nhờ chiến lược quảng bá trực tuyến hiệu quả và chất lượng hạt cà phê Arabica được lựa chọn cẩn thận hàng đầu từ Ý và Nhật Bản, hãng đang dần được đánh giá ngang với Starbuck. Và dĩ nhiên, kéo theo đó là logo chú hươu trắng trên nền xanh của hãng đang trở nên ngày một nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Luckin coffee với logo nổi bật hình chú hươu
Luckin coffee với logo nổi bật hình chú hươu
  • Tim Hortons

Tim Hortons là chuỗi cà phê mang tên nhà sáng lập của nó. Hiện đây là thương hiệu lớn nhất và hàng đầu của Canada, có đến 4300 nhà hàng cà phê trên thế giới. Logo của hãng được thiết kế dạng chữ dễ đọc với nền màu đỏ nhằm kích thích vị giác của thực khách.

Logo cafe Tim Hortons đắt giá của Canada
Logo cafe Tim Hortons đắt giá của Canada

Một số mẫu logo cafe đẹp dành cho bạn 

Làm sao để thiết kế logo thật thông minh mà lại hợp phong thủy và không lỗi thời theo thời gian? Nghe qua thật không đơn giản chút nào. Nhưng đừng quá lo, hãy tham khảo thêm một số mẫu logo đẹp trong ngành cà phê dưới đây để hiểu thêm nhé!

Logo cà phê với màu nâu chủ đạo
Logo cà phê với màu nâu chủ đạo
Thiết kế logo cafe lồng ghép
Thiết kế này đã khéo léo sử dụng hình ảnh hạt café tạo thành 2 con mắt, dòng chữ thương hiệu tạo nên miệng cười của chú khỉ – thể hiện tên của nhãn hiệu Monkey Coffee.

Tóm lại, bạn có thể thấy bản sắc của thương hiệu được thể hiện rất nhiều qua logo. Trên đây là một số logo café tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo qua. Hi vọng bài viết đã cho bạn một cái nhìn khách quan về những logo cà phê của những thương hiệu hiện nay. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề thiết kế và in logo vui lòng liên hệ: Hotline: 08.9999.2888 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tham khảo ngay:  Bảng giá thiết kế logo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.