Giới thiệu về thiết kế poster online

5/5 - (1 bình chọn)

Poster hiểu theo nghĩa đơn giản là một loại ấn phẩm truyền thông (nghệ thuật) tạo nên từ các công cụ, phần mềm thiết kế, chỉnh sửa chuyên nghiệp; sau đó được in ra với khổ lớn có kích thước chiều dọc và độ lớn phù hợp. Thông qua các ấn phẩm truyền thông này, thông điệp mà đơn vị sáng tạo ra nó được truyền tải đến mọi người.

Các vị trí mà nó được đặt: bản tin, tuyến đường quốc lộ hoặc trong các tòa nhà, các trạm xe buýt là những nơi công cộng để thu hút mọi tầng lớp trong xã hội. Các thiết kế online thường chứa đựng hình ảnh đồ họa (biểu tượng, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) kèm theo những con số và được thể hiện trên nền màu sắc khác nhau.

Các mẫu poster online
Các mẫu poster online

Các loại ấn phẩm truyền thông phổ biến

  • Quảng cáo về các dịch vụ đặt tại các nơi công cộng… 
  • Nghệ thuật thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing. 
  • Truyền thông như sự kiện, poster phim, poster tuyên truyền, cổ động,.. mang đến cho người xem những thông tin xã hội. 
  • Loại  được thiết kế riêng cho ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện,…

Thiết kế 1 poster online, yêu cầu cao là sự sáng tạo, tìm tòi, một ấn phẩm truyền thông đẹp chắc chắn không thể nào thiếu đi tính chuyên nghiệp qua từng hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc trang trí, bố cục toàn chỉnh thể. Cùng xem những lưu ý khí thiết kế poster online nhé!

Những lưu ý khi thiết kế poster online

Dù có sáng tạo theo phong cách riêng như thế nào thì  để đạt hiệu quả cao thì mọi designer chuyên nghiệp đều phải tuân theo những nguyên tắc khi thiết kế; không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn góp phần quan trọng tạo nên một bố cục  đẹp hoàn chỉnh. Chính vì vậy, chúng tôi chia sẻ đến các bạn những nguyên tắc “vàng” được nhiều người áp dụng thành công khi thiết kế poster online:

  • Chọn hình ảnh chất lượng cao
  • Cách sắp xếp nội dung, hình ảnh trong một poster
  • Chọn font chữ
  • Chú ý đến kích cỡ của chữ
  • Sử dụng ít từ
  • Phối màu hài hòa và hiệu quả
  • Bố cục thiết kế

Note ngay những trang website thiết kế poster online miễn phí dành cho bạn

In ấn Thành Danh gửi đến bạn đọc một vài gợi ý  trang web làm ấn phẩm truyền thông online miễn phí cùng tham khảo nhé:

  • Canva

Nếu bạn thường xuyên phải cần những poster hoặc banner quảng cáo, nhất là với các chủ shop, chạy quảng cáo thì sẽ khá nhiều người biết đến trang web này. Canva là một trang web thiết kế ảnh online với kho ảnh mẫu và các giao diện, background có sẵn rất mới mẻ, được update thường xuyên, cùng với đó là rất nhiều font chữ sáng tạo, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra được một sản phẩm poster tuyệt vời từ trang web này.

phần mềm thiết kế poster online Canva
Phần mềm thiết kế poster online Canva
  • Designbold

Design Bold là một trang web thiết kế poster trực tuyến được rất nhiều người ưa chuộng bên cạnh Canva. Bởi Design Bold có giao diện rất dễ sử dụng, kho tài nguyên đồ sộ cũng như người dùng chỉ cần có tài khoản miễn phí là có thể sử dụng. Cũng giống như Canva, Design bold cũng chia các mẫu ảnh, background và giao diện mẫu theo các chủ đề lớn, từ ẩm thực, thời trang, marketing, quảng cáo… với rất nhiều định dạng khác nhau.

phần mềm thiết kế poster online designbold
Phần mềm thiết kế poster online designbold

Tuy nhiên, với trang web tạo poster online miễn phí này, bạn cần nâng cấp lên các gói tính phí để sử dụng được toàn diện các tính năng.

  • PosterMyWall

Postermywall là một trang web thiết kế ấn áp phích miễn phí được rất nhiều người yêu thích và khá chuyên nghiệp. Không chỉ có làm poster miễn phí, trang web này còn có rất nhiều tính năng và chủ đề thiết kế khác như tạo ảnh quảng cáo, ảnh instagram, ảnh gif, lịch đơn giản, email marketing… cùng với rất nhiều tài nguyên tham khảo bất tận.

phần mềm thiết kế poster online PosterMyWall
Phần mềm thiết kế poster online PosterMyWall

Tham khảo ngay giá in ấn poster uy tín Tại Đây

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ IN ẤN THANH DANH

MST: 0315036095
SDT: 08.9999.27.87 – 08.9999.27.88
Email: inanthanhdanh77@gmail.com

BỘ PHẬN KINH DOANH:

Ms. Phương Vy
Email: inanthanhdanh77@gmail.com
SĐT: 08.9999.27.87
Zalo: 08.9999.27.88

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.